Du học Đức với 10 trường đại học hàng đầu năm 2021

Thành công của nước Đức trong việc thu hút sinh viên quốc tế chính là việc kết hợp các trường đại học danh tiếng, được công nhận trên thế giới với các chương trình hỗ trợ học phí của chính phủ Đức. Dưới đây là danh sách 10 trường đại học hàng đầu tại Đức năm 2013 dành cho các bạn chuẩn bị du học Đức

Người tạo: Admin
Tới năm 2013, số lượng sinh viên du học tại Đức tăng đáng kể. Từ năm 2000 đến 2016, số lượng sinh viên nước ngoài ở Đức đã tăng từ 175.000 đến 270.000, giúp cho nước Đức trở thành quốc gia xếp thứ tư trên thế giới về thu hút sinh viên (sau Mỹ, Anh và Úc). Đó là do Đức luôn chú trọng đầu tư và giáo dục, nhất là các trường đại học hàng đầu tại Đức. 

Trường Đại học kỹ thuật Aachen (RWTH Aachen)

Aachen đứng đầu danh sách các trường đại học đào tạo về lĩnh vực kỹ thuật. Đây cũng là một tại số ít trường kỹ thuật thuộc nhóm trường “quý tộc” của Đức. Với mục tiêu đề ra của trường là để được lọt vào danh sách những trường đại học liên ngành đào tạo về kỹ thuật hiệu quả nhất trên thế giới. Từ lâu nay, đại học kỹ thuật Aachen luôn luôn nằm trong danh sách những trường đại học hiệu quả nhất của Đức với các ngành đào tạo hàng đầu như là: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử, Khoa học tự nhiên, Chế tạo máy và Lĩnh vực kinh tế.
 
Trường Đại học kỹ thuật Aachen
Trường Đại học kỹ thuật Aachen

Trường Đại học tổng hợp Manmheim (Uni Mannheim)

Từ năm 1967 trở đi, trường đại học Thương mại Mannheim đã chuyển tên thành trường Đại học tổng hợp công ngệ Mannheim. Trường đại học thuộc nhóm những trường trẻ của Đức. Trường có thế mạnh đào tạo trong lĩnh vực Khoa học kinh tế.

Trường Viện khoa học công nghệ Karlsruher (KIT)

Trường đại học tổng hợp Karlsruhe là tiên phong tại lĩnh vực Công nghệ thông tin tại số các trường đại học của Đức. Năm 1969, với tư cách là trường Đại học khoa học ứng dụng trước tiên của Đức, trường thành lập ngành đào tạo cử nhân Công nghệ thông tin, 3 năm sau đó bảo vệ ở Karlsruhe xuất hiện khoa Công nghệ thông tin trước tiên. Sau khi xây dựng, Đại học nghiên cứu“ (Forschungsuniversität) năm 2005, vào năm 2009, trường được sáp nhập Trung tâm nghiên cứu hạt nhân của hiệp hội Helmholtz trở thành Viện khoa học công nghệ quốc tế Karlsruhe (KIT). Ngoài Công nghệ thông tin, những ngành đào tạo thế mạnh của KIT còn có nghành Kỹ thuật điện tử, Chế tạo máy cũng nhưng mà lĩnh vực kinh tế.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm nghe giảng tại Đức
 
Du học Đức sự lựa chọn đúng đắn
Du học Đức sự lựa chọn đúng đắn

Trường Đại học kỹ thuật München (TUM)

Chính phủ liên bang đánh giá cao là Đại học kỹ thuật München (TUM) bởi vì 2 khía cạnh: Thứ nhất, vào năm 2007 trường là 1 tại 3 trường đại học trước tiên đóng góp nhiều sáng kiến xuất sắc. Thứ hai, trường được biết đến là cái nôi của nhiều sáng kiến, doanh nhân được đào tạo tại các trường đại học. TUM không chỉ nghiên cứu mà còn có thể nhận được lợi từ việc nghiên cứu đó. Các ngành đào tạo chủ yếu của TUM là Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử, Khoa học tự nhiên, Chế tạo máy, Quản trị kinh doanh.

Trường Đại học tổng hợp Ludwig Maximilians Munchen (LMU)

Trường từng đào tạo những tên tuổi lớn như Konrad Adenauer, Theodor Heuss và Gustav Heinemann. Được thành lập năm 1472, Đại học học tổng hợp Ludwig Maxhimilians München (LMU) là 1 trong các trường đại học uy tín nhất bảo vệ tại Đức. Theo bảng xếp hạng quốc tế vào năm 2011 Higher-Education-Ranking, trường được đánh giá là trường đại học chất lượng nhất của Đức. Các ngành đào tạo hàng đầu của trường này là Luật, Quản trị kinh doanh, Khoa học tự nhiên, Kinh tế quốc dân và Công nghệ thông tin.

Trường Đại học tổng hợp Koln

Đại học tổng hợp Kӧln đóng góp cho chính phủ liên bang rất nhiều sáng kiến xuất sắc.Trường được đánh giá cao với những ngành đào tạo Quản trị kinh doanh, Luật, Kinh tế quốc dân và Công nghệ thông tin.

Các trường đại học hàng đầu tại Đức
Các trường đại học hàng đầu tại Đức

Trường Đại học kỹ thuật tổng hợp Darmstadt

Từ năm 1877, trường là một trường đại học kỹ thuật, cho đến năm 1997 trường thế hệ biến thành trường đại học kỹ thuật tổng hợp. Đúng nhưng mà tên gọi trường đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực kỹ thuật: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện tử, Chế tạo máy cũng như những ngành khoa học tự nhiên. Trường đào tạo chuyên sâu về những lĩnh vực kỹ thuật như: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện tử, Chế tạo máy

>>Xem thêm: 5 lý do vì sao nên đi du học Đức 

Trường Đại học Munster

Đại học Münster có truyền thống đào tạo những ngành khoa học theo định hướng kỹ thuật. Các ngành học nổi bật giữ gìn ở trường là Luật, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc dân, Khoa học máy tính.

Trường Đại học kỹ thuật tổng hợp Dresden

Năm 1821, cơ sở đào tạo kỹ thuật bảo quản tại Dresden được xây dựng. Tới năm 1961, cơ sở này trở thành trường Đại học kỹ thuật tổng hợp, điều này chứng tỏ ưu thế vượt trội của trường về đào tạo tại lĩnh vực kỹ thuật bảo quản tại Dresden. Các ngành đào tạo được đánh giá cao của trường là Chế tạo máy, Kỹ thuật điện tử, Khoa học tự nhiên, Kinh tế…
 
Du học Đức tại các trường đại học hàng đầu
Du học Đức tại các trường đại học hàng đầu

Trường Đại học kỹ thuật Ilmenau

Trường nằm giữ gìn tại vùng Thüringen của Đức, được biết tới với lĩnh vực đào tạo Công nghệ thông tin. Các ngành đào tạo chủ công của trường là Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử, Kinh tế…

Hãy liên hệ với trung tâm  để được tư vấn du học Đức một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với đam mê và sở thích của mình. Hy vọng những gì bạn được học tập và trãi nghiệm tại Đức sẽ là hành trang vững chắc cho tương lai sau này. 
 
Tags: trung tâm ngoại ngữ phương nam, học tiếng đức ở tphcm, nên học tiếng đức ở đâu tphcm, trung tâm phương nam tiếng hàn, học tiếng đức ở phương nam education, trung tâm phương nam tiếng pháp, trung tâm dạy tiếng đức phương nam

Tin cùng chuyên mục

Bình luận