Du học Đức - Danh sách các trường đại học hàng đầu tại Đức 2021

Năm 2016-2017, nước Đức có 43 trường Đại học được xếp hạng tốt nhất thế giới, trong đó có 15 trường xếp hạng toàn cầu do QS World University Ranking đánh giá. Vì vậy, lựa chọn du học Đức là một trong những quyết định sáng suốt và tuyệt vời.

Người tạo: Admin
Nước Đức đã trở thành một trong những điểm đến du học mà sinh viên quốc tế yêu thích nhất, không chỉ bởi cảnh sắc thơ mộng mà ở đây còn có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới nhưng học phí lại không quá cao so với các nước khác. Thủ đô Berlin là điểm sáng trong bản đồ các trường đại học tại Đức, trong đó ở thành phố München lại có hai trường đại học nằm trong top các trường đại học nước Đức. Hãy cùng tiengducvinh điểm danh các trường đại học hàng đầu tại Đức nhé.

Technische Universität München (Đại học tổng hợp kỹ thuật München)

Đại học tổng hợp kỹ thuật München được thành lập năm 1868. Với bề dành truyền thống, lịch sử và giảng dạy hơn 150 năm, trường đóng một vai trò quan trong và thiết yếu trong nghiên cứu trong phát triển khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật và là cái nôi sản sinh ra những nhà nghiên cứu đạt giải Nobel thế giới.
 
Đại học Technische Universität München
Đại học Technische Universität München
 
Technische Universität München lần thứ hai dành vị trí đầu bảng các trường đại học hàng đầu thế giới và xếp hạng thứ 60 trên thế giới, Đại học kỹ thuật tổng hợp München TUM cũng là thành viên nhóm TU9, top 9 trường đào tạo kỹ thuật tốt nhất, lớn nhất và lâu đời nhất nước Đức.

>> Xem thêm: Cuộc sống sinh hoạt và học tập khi chọn đi du học Đức

Ludwig – Maximilians – Universität München (LMU München)

Trường được thành lập năm 1492, đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Đức. Trường đã đào tạo ra 34 người đạt giải Nobel và xếp thứ 13 thế giới về số lượng sinh viên theo học và được đào tạo tại trường đạt giải Nobel. 
Là ngôi trường thứ hai tốt nhất nước Đức chỉ sau trường đồng hương TUM, và cũng lên hạng 7 bậc từ 75 lên 68 các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Ludwig – Maximilians – Universität München cũng là ngôi trường lâu đời và chất lượng cực kỳ tốt.

Trường có 18 khoa đào tạo với lĩnh vực đa dạng như: Y tế, kinh doanh, lịch sử, triết học, văn hoá, xã hội, toán học, vật lý, hoá học, luật, khoa học nghệ thuật, khoa học máy tính, khoa học xã hội,...

Ruprecht – Karls – Universität Heidelberg

Từng giữ vị trí đầu bảng các trường hàng đầu tại Đức năm 2014 những giờ đây Ruprecht – Karls – Universität Heidelberg đã bị 2 đối thủ qua mặt và xuống vị trí thứ 3 và đứng vị trí 72 trên thế giới. Đây cũng là ngôi trường lâu đời nhất nước Đức khi được thành lập vào năm 1386,ở tây nam của thành phố Heidelberg.

KIT, Karlsruher Institut für Technologie

Trường ​Ruprecht – Karls – Universität Heidelberg
Trường ​Ruprecht – Karls – Universität Heidelberg
 
Tên viết tắt của ngôi trường Karlsruher Institut für Technologie là KIT, ngôi trường được biết đến với các công trình nghiên cứu quốc tế chất lượng cao, hiện tại xếp hạng thứ 4 trong nước và hạng 98 trên thế giới.
KIT là một trong những trường đại học hàng đầu trong ngành kỹ thuật và khoa học tự nhiên ở Châu Âu và là một trong những tổ chức nghiên cứu và giáo dục  lớn nhất trên thế giới. 

Humboldt – Universität zu Berlin

Trường nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo các ngành Nghệ thuật và nhân văn. Ở thủ đô Berlin ngôi trường này đang giữ vị trí đầu bảng, Humboldt – Universität zu Berlin hiện tại đang đứng thứ 5 trong nước và xếp hạng 121 trên thế giới.
 
Trường đã đào tạo ra rất nhiều nhà tư tưởng vĩ đại của nước Đức cũng như thế giới trong suốt 2 thế kỉ qua như: Nhà triết học duy tâm Johann Gottlieb Fichte, nhà thần học Friedrich Schleiermacher, nhà triết học duy tâm Georg Wilhelm Friedrich Hegel, luật sư Savigny,... Trường đã đào tạo ra 29 người đạt giải Nobel. 
 
Freie Universität Berlin
 
Trường biết đến trên toàn cầu với những công trình nghiên cứu trong lĩnh vực Tự nhiên, Xã hội và Nhân văn học. Trường Freie Universität Berlin nằm tại thủ đô Berlin và xếp hạng thứ 112 trên thế giới.
 Là một trong 4 đại học lớn nhất của Berlin và là một trong 11 trường đại học lớn của Đức thuộc nhóm Excellence Initiative ( các trường Đại học của Đức có sáng kiến xuất sắc. Qua đó trường sẽ nguồn kinh phí của Chính Phủ để tập trung  nghiên cứu, phát triển sáng kiến này)

>> Xem thêm: Ổn định về chính trị và an toàn cho sinh viên du học Đức

Rheinisch – Westfälische Technische Hochschule Aachen

Trường Rheinisch – Westfälische Technische Hochschule Aachen
Trường Rheinisch – Westfälische Technische Hochschule Aachen
 
Đây là ngôi trường đào tạo kỹ thuật lớn nhất tại Đức với khoảng 43.700 sinh viên đang theo học. Rheinisch – Westfälische Technische Hochschule Aachen đang đứng vị trí 146 trên thế giới.

Universität Freiburg

Trường có lịch sử đào tạo lâu dài trong các ngành tự nhiên, xã hội và nhân văn học. Trường Universität Freiburg được thành lập vào năm 1457 và đang giữ thứ hạng 163 trên thế giới.

Trường nằm trong top 5 những trường lâu đời nhất nước Đức. Trường đại học này được có 11 khoa và thu hút sinh viên trên toàn nước Đức cũng như sinh viên từ hơn 120 quốc gia khác. Sinh viên nước ngoài chiếm khoảng 16% tổng số lượng sinh viên của trường

Technische Universität Berlin

Lần đầu tiên lọp top 10 trường Đại học hàng đầu nước Đức, TU Berlin từ vị trí 178 đã vươn lên vị trí 164 trên bản đồ Thế giới. Ngoài ra trường còn lọt top TU9, những trường ĐH đào tạo Kỹ thuật đầu bảng của Đức.

Eberhard Karls Universität Tübingen

Trường Eberhard Karls Universität Tübingen
Trường Eberhard Karls Universität Tübingen
 
Ngôi trường này nổi tiếng về đào tạo trong lĩnh vực Y khoa, Khoa học tự nhiên và nhân văn học. Eberhard Karls Universität Tübingen cũng có sự nhảy vọt trong năm nay khi tăng hạng từ 173 lên 167 trên thế giới.

Những trường còn lại nằm trong top 20 trường hàng đầu tại Đức

11. Georg – August – Universität Göttingen – hạng 177 trên Thế giới

12. Technische Universität Dresden – hạng 210 trên Thế giới, năm ngoái là 227

13. Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn – xếp hạng 231 trên Thế giới

14. Universität Hamburg – xếp hạng 232 trên Thế giới

15. Technische Universität Darmstadt – xếp hạng 247 trên Thế giới

16. Universität Stuttgart – xếp hạng 263 trên Thế giới

17. Universität Frankfurt am Main – xếp hạng 264 Thế giới

18. Universität Erlangen – Nürnberg – xếp hạng 272 Thế giới, tăng 20 bậc so với năm ngoái

19. Westfälische Wilhelms-Universität Münster – xếp hạng 294 Thế giới

20. Universität Köln = Universität Ulm – đồng hạng 347 Thế giới

22. Universität Konstanz – xếp hạng 352 trên Thế giới

23. Universität Jena – xếp hạng 363 Thế giới

24. Leibniz Universität Hannover – xếp hạng 400 Thế giới

25. Johannes Gutenberg Universität Mainz – xếp hạng 401 – 410 Thế giới

26. Universität Mannheim – xếp hạng 411 – 420 Thế giới

27. Julius – Maximilians – Universität Würzburg = Christian – Albrechts – Universität zu Kiel – hạng 421 – 430 Thế giới

29. Universität Bremen – xếp hạng 441 – 450 Thế giới

30. Ruhr – Universität – Bochum – xếp hạng 451 – 460 Thế giới

31. Technische Universität Braunschweig – xếp hạng 471 – 480 Thế giới

32. Universität Leipzig = Martin – Luther – Universität Halle – Wittenberg = Universität Bayreuth = Universität des Saarlandes = Universität Regensburg – xếp hạng 501 – 550 Thế giới

37. Philipps – Universität Marburg = Technische Universität Dortmund – hạng 551 – 600 Thế giới

39. Universität Bielefeld = Universität Duisburg – Essen = Universität Düsseldorf – xếp hạng 601 – 650 Thế giới

42. Justus – liebig – Universität Gießen = Universität Rostock – xếp hạng 651 – 700 Thế giới

Chúc các bạn lựa chọn được một ngôi trường thích hợp để chuẩn bị du học Đức nhé.

Tags: trung tâm ngoại ngữ phương nam, học tiếng đức ở tphcm, nên học tiếng đức ở đâu tphcm, trung tâm phương nam tiếng hàn, học tiếng đức ở phương nam education, trung tâm phương nam tiếng pháp, trung tâm dạy tiếng đức phương nam

Tin cùng chuyên mục

Bình luận